RECAP THÁNG 11/2021 – MENTEE NGUYỄN THỊ HOÀNG ANH

#31201021259
#cross mentoring
[RECAP BUỔI 3 – 23/11/2021]
Mentor: Chị Nguyễn Ngọc Trà My
Mentee: Nguyễn Thị Hoàng Oanh
———————
🙋‍♀️ Xin chào mọi người, mình là Hoàng Oanh, sinh viên năm 2 chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Sáng hôm nay mình đã có buổi cross mentoring đầu tiên trên hành trình UEH Mentoring cùng mentor là chị Nguyễn Ngọc Trà My. Buổi trò chuyện tuy diễn ra chóng vánh nhưng mình thật sự đã vỡ ra nhiều bài học bổ ích và đạt được những kì vọng đặt ra trước đó. Càng vui hơn, sau một ngày dài vật vã vì ddl thì cuối cùng mình cũng có thể thả lỏng tâm trí để ngồi lại suy ngẫm và chia sẻ với mọi người đôi điều về cuộc gặp gỡ của hai chị em mình. Hy vọng sẽ hữu ích với các bạn nhé ^^

🎯 BRAND MARKETING – CÔNG VIỆC THỰC TẾ TRONG NGÀNH NÀY LÀ GÌ?

Brand MKT có lẽ là trọng tâm của buổi trò chuyện hôm nay, cũng là động lực giúp mình kết nối với chị My. Vì chị đã có kinh nghiệm dày dặn trong ngành nên mình bày tỏ nguyện vọng được lắng nghe góc nhìn chân thực nhất từ chính công việc của chị để đối chiếu với bản thân, từ đó đưa ra định hướng phù hợp.
Việc làm Brand MKT chính là quản lý mọi thứ liên quan tới thương hiệu, giúp thương hiệu được in sâu trong tâm trí của khách hàng, tạo dựng được cầu nối cảm xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng. Tùy theo từng cấp độ mà phạm vi công việc cũng như quyền hạn, trách nhiệm sẽ thay đổi. Tuy nhiên một số công việc điển hình mà phòng ban Brand Marketing sẽ phải đảm nhận có thể kể đến như: làm việc với các stakeholders (internal – external), làm việc với agency, chạy campaign, tổ chức sự kiện, admin works và một số công việc khác nữa…
Công việc của Brand MKT hay phía client sẽ có một số tương đồng với công việc ở phía agency, tuy nhiên có thể hiểu client thiên về business hơn và có thêm các công việc admin, hồ sơ giấy tờ. Cho nên, kể cả định hướng theo phía client thì cũng cần chú trọng trau dồi chuyên môn công việc thuộc phạm vi agency để hiểu và đảm bảo họ thực thi đúng yêu cầu đặt ra.

📌 PHƯƠNG PHÁP TRAU DỒI NĂNG LỰC VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ THEO ĐUỔI BRAND MKT:

  • Đọc sách và tiếp thu kiến thức nền thông qua một số đầu sách kinh điển như Marketing 4.0 của Philip Kotler…
  • Làm quen với các thuật ngữ chuyên ngành
  • Tìm hiểu và nghiên cứu các case study thực tế về brand để rèn luyện tư duy
  • Cập nhật các xu hướng hiện đại, nắm bắt xu thế
  • Tìm hiểu về tâm lý học, hành vi tiêu dùng

⛳ GÓC PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

Phạm vi cuộc trò chuyện được mở rộng hơn khi mình chủ động nêu lên mối quan tâm của bản thân về những thứ liên quan đến việc phát triển bản thân với chị My. Nguyên nhân xuất phát từ chính sự ngưỡng mộ trước đó của mình dành cho chị.
Chị chia sẻ rằng thật ra không có cái gọi là “work – life balance”, chỉ là chúng ta có biết điều tiết và sắp xếp thời gian hợp lí hay không. Tuy vậy, mình cảm nhận được chị My, dù trên social media hay khi ngồi đối diện với mình, dẫu bận rộn với nhịp sống hối hả vẫn luôn toát lên sự an yên, hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình. Với chị, phát triển bản thân là quá trình phát triển toàn diện, không nên vì theo đuổi vật chất mà bỏ quên việc nuôi dưỡng tâm hồn.

“Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận”

Chị khuyên, khi đang còn là sinh viên nên chú trọng rèn luyện thói quen tốt như đọc sách, tập thể dục, tập chuyển hóa năng lượng tiêu cực thành nguồn năng lượng tích cực thông qua các hoạt động lành mạnh như học ngoại ngữ, chơi nhạc cụ, mỹ thuật, cũng nên mở lòng, đón nhận tình cảm và kết nối nhiều hơn với bạn bè xung quanh… để lăng kính nhìn cuộc sống của chúng ta thêm phong phú, nhiều màu sắc và trọn vẹn.
Có thể hiện tại mình vẫn còn nhiều băn khoăn về hướng đi trong tương lai, cũng lắm sự ngờ vực nhưng đừng vì vậy mà đè nặng áp lực. Mọi sự định hướng nên bắt đầu từ chính bản thân, chấp nhận cũng như học cách yêu thương mình nhiều hơn như một người bạn. Hãy để cho mình được tự do phát triển theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc, từ từ phấn đấu vì điều quan trọng là người bạn ấy tốt lên qua từng trải nghiệm.
Cuốn sách “Muôn kiếp nhân sinh” của tác giả Nguyên Phong với chủ đề về tâm linh, triết lý có thể sẽ hữu ích với mình trong việc chiêm nghiệm về ý nghĩa của cuộc sống và tìm kiếm lý tưởng sống cho riêng mình.
———————
Buổi gặp mặt trôi qua thật nhanh, chỉ vỏn vẹn 1h thôi nhưng thực lòng mình vô cùng biết ơn và trân trọng cơ hội trò chuyện cùng chị My. Có thể nói, chị đã truyền cảm hứng và giúp mình thay đổi tư duy cố hữu để theo đuổi mục tiêu sống ý nghĩa hơn. Em cảm ơn chị My Nguyen rất nhiều vì buổi chia sẻ đầy tâm huyết và thú vị. Hẹn chị ở buổi cross mentoring lần sau ạ!
Mình cũng không quên cảm ơn bạn Hoài Khanh Nguyễn siêu cấp đáng yêu đã truyền cảm hứng cho mình qua những bài recap cực chất lượng, là cơ duyên giúp mình tìm đến chị My và có cuộc gặp gỡ đáng nhớ ngày hôm nay.
Cuối cùng, cảm ơn mọi người vì đã dành thời gian đọc bài recap dài hết sức của mình. Chúc mọi người ngủ ngon để sẵn sàng chào đón một ngày mới làm việc thật năng suất nhé ❤

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *